ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/เป้าประสงค์
ปรัชญาโรงเรียน “ความเป็นคนดี จะต้องถึงพร้อมด้วยวิชาความรู้ คุณธรรมและจริยธรรม ” คติพจน์ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” คำขวัญ “เรียนดี กีฬาเด่น เน้นคุณธรรม นำสังคม นิยมไทย” สีประจำโรงเรียน “น้ำเงิน – เหลือง” น้ำเงิน หมายถึง ความสามัคคี อดทน หนักแน่น เหลือง หมายถึง จริยธรรม วัฒนธรรมองค์กร ร่วมมือร่วมใจ ใฝ่สัมฤทธิ์ ค่านิยมองค์กร STR S = SMART (สง่างาม) T = TEAM WORK (สามัคคี) R = RELATION |
![]() |
1. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคง
2. ยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพผู้เรียนทุกช่วงวัยให้มีคุณภาพ ตามมาตรฐานการศึกษาชาติและสากล รองรับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
3. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตและสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่า เทียมในการเข้าถึงบริการทางการศึกษา
4. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาเพื่อสร้างจิตส านึก จิตอาสา รักษ์สิ่งแวดล้อม เสริมสร้าง คุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
5. ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
1. โรงเรียนชั้นนำมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล2. ยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพผู้เรียนทุกช่วงวัยให้มีคุณภาพ ตามมาตรฐานการศึกษาชาติและสากล รองรับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
3. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตและสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่า เทียมในการเข้าถึงบริการทางการศึกษา
4. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาเพื่อสร้างจิตส านึก จิตอาสา รักษ์สิ่งแวดล้อม เสริมสร้าง คุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
5. ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัดที่ 1 ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก
พันธกิจ 1.พัฒนาส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลและมาตรฐานการศึกษาชาติ
1. ด้านการเรียนรู้
2. ด้านเทคโนโลยีดิจิตอล
3. ด้านทักษะชีวิต
ตัวชี้วัดที่ 2 หลักสูตรการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล
พันธกิจ 2. พัฒนาหลักสูตรการบริหารจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการ ศึกษาชาติและมาตรฐานสากล
2. ระบบการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ
ตัวชี้วัดที่ 1 การบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
พันธกิจ 3. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้และ การศึกษาค้นคว้าอย่างมีคุณภาพ
4. พัฒนาระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมถือประโยชน์ของผู้เรียนและองค์กรเป็นสำคัญ
5. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ